Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Ngôi nhà có diện tích sử dụng 270m² yên bình

Khu Ninh Hiệp vốn là thị trường bán buôn với mặt hàng thương mại chủ yếu là vải vóc, tơ lụạ, khu phố lúc nào cũng tấp nập người qua lại. Thế nhưng ngôi nhà của anh chị Thái lại được thiết kế theophong cách tối giản, đường nét từ ngoại thất công trình đến nội thất bên trong là một sự đối lập với không khí ồn ào, náo nhiệt của khu phố.
 
khoe nhà 1
Mặt tiền ngôi nhà thiết kế theo phong cách tối giản.

Trên diện tích khu đất rộng 60m² với tổng diện tích sử dụng là 270m², anh chị xây dựng 4,5 tầng với thiết kế lệch tầng. Tận dụng mặt bằng là khu phố buôn bán, anh chị dành một nửa diện tích tầng 1 cho việc thuê cửa hàng. Không gian sinh hoạt nhà anh chị bắt đầu từ phía trong với bố trí khu bếp và ăn uống.

Đi qua khoảng không gian cầu thang với thiết kế lan can kính, chúng tôi bước lên một không gian tầng lệch đầu tiên là phòng khách, cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình. Cách bài trí này giúp anh chị có thể ngồi từ phòng khách nhưng vẫn quan sát được toàn bộ gian kinh doanh phía ngoài tầng 1.

khoe nhà 3
Phòng khách có diện tích khiêm tốn, nhưng bài trí đơn giản nên cảm giác vẫn rộng và thoáng.

khoe nhà 2
Bếp gọn gàng, đầy đủ công năng.

Mặt đứng bếp với chất liệu công nghiệp chịu nước, dễ lau chùi.
 
khoe nhà4
Cầu thang đơn giản với lan can kính hiện đại.

khoe nhà 9
Khoảng không gian lệch tầng giúp quan sát được gian ngoài tầng 1 khi ngồi phòng khách.

Không gian kế tiếp là phòng ngủ master. Nơi nghỉ ngơi của anh chị sau ngày làm việc vất vả. Anh chị đã từng có dịp tham quan nhiều nước trên thế giới, vốn kiến thức sâu rộng về nhiều nền văn minh cũng như phong cách kiến trúc khác nhau, nhưng anh chị lại chọn cho mình phong cách thiết kế tối giản, từ đường nét cho đến màu sắc.
 
Nội thất phòng ngủ theo phong cách đương đại với tông màu trắng và nâu.

Đường nét thiết kế nội thất đơn giản.

Phòng ngủ của con là nằm ở căn tầng lệch tiếp theo, chỉ cách phòng anh chị 9 bậc thang. Cậu bé đã lên cấp hai và đã chủ động chọn cho mình tông màu yêu thích: Xanh lá. Dường như có sự ảnh hưởng bởi phong cách của bố mẹ, căn phòng của cậu không bài trí nhiều những đồ giải trí như: tranh ảnh, đồ chơi …. Cậu chỉ có những đồ dùng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt và học tập.
 
khoe nhà58
Phòng ngủ của cậu con trai lớp 6 với tông chủ đạo là xanh lá.

khoe nhà57
Góc học tập gọn gàng nhưng cũng không kém phần cá tính.

Do nhu cầu nghiên cứu sinh tại nhà, anh chị đã dành riêng một không gian trên tầng bốn làm thư viện của gia đình, với chiếc bàn dài cho 4 người ngồi đủ. Giá sách to với những tài liệu tổng hợp suốt quá trình học tập và nghiên cứu của anh chị.
 
Phòng thư viện gia đình với chiếc bàn dài cho cả gia đình ngồi đủ.

Tủ sách “tri thức” của gia đình.

Với sự tỉ mỉ và cầu toàn, căn nhà của anh chị được thiết kế và bài trí cẩn thận đến từng không gian.  
 
khoe nhà5
Giếng trời của nhà đưa gió và ánh sáng đến từng phòng.
Để phục vụ nhu cầu sinh hoạt lâu dài cho gia đình 4 người, cặp vợ chồng trẻ quyết định cải tạo nhà. Sau gần 5 tháng cải tạo với tổng chi phí là 2,5 tỉ đồng, ngôi biệt thự của vợ chồng anh Chương hiện nay đã đáp ứng đúng tiêu chí họ mong muốn về tổ ấm của mình: thoáng đãng, đơn giản, hiện đại với chất liệu gỗ tự nhiên. 

biệt thự hà nội

Diện tích mặt bằng của biệt thự chỉ có 75m², do đó trong quá trình thực hiện, kiến trúc sư đã cải tạo hoàn toàn không gian tầng 1, vốn là không gian chung của ngôi nhà để có độ thông thoáng tối đa. Cụ thể các vách tường ngăn của phòng bếp và phòng ăn, gara với phòng khách được thay toàn bộ bằng vách kính thông thoáng tự nhiên.

biệt thự hà nội
Không gian tổng thể tầng 1.

biệt thự hà nội
Khu vực tiếp khách đơn giản, hiện đại, tiện nghi với sofa bọc da sang trọng. 

biệt thự hà nội
Bếp nấu được phân chia bằng vách lửng.

biệt thự hà nội
Bếp nấu chữ L tiện dụng và tối ưu được không gian bếp nhỏ.

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ cho cả gia đình trong đó phòng ngủ của vợ chồng anh Chương được ưu tiên diện tích rộng nhất có phòng làm việc và phòng thay đồ riêng biệt, nối tiếp với nhà tắm khép kín có bồn tắm nằm. 

biệt thự hà nội
Cầu thang dẫn lên tầng ốp gỗ sạch sẽ, ấm cúng.

biệt thự hà nội
Phòng ngủ của vợ chồng anh Chương rộng thoáng nhưng bài trí hết sức đơn giản với nội thất cơ bản.

biệt thự hà nội
Tủ đầu giường cũng như tủ tivi có thiết kế tone sur tone với khả năng lưu trữ đồ lớn.

biệt thự hà nội

biệt thự hà nội
Hệ thống tủ quần áo âm tường thông minh giúp lưu trữ đồ tối đa mà vẫn đảm bảo được sự gọn gàng.

biệt thự hà nội
Phòng tắm thiết kế thông minh với tủ lưu trữ đồ mặt gương, giúp căn phòng trông gọn gàng và rộng rãi hơn diện tích thực.

biệt thự hà nội
Đây là một gợi ý đáng tham khảo cho những ngôi nhà chật.

Phòng ngủ của bé được thiết kế với gam màu sáng. Tuy diện tích nhỏ nhưng đều được tiếp cận với ánh sáng tự nhiên. Các không gian như bàn học, tủ đồ cũng được thiết kế hợp lý để tận dụng được tối đa không gian phòng.

Công ty xây dựng nhà

1 nhận xét:

  1. Gợi ý hay cho không gian sống hiện đại. Tôi muốn xin báo giá chi tiết cho nhà phố 4 tầng. Xin cám ơn

    inhaxinh

    Trả lờiXóa